Translate

Saturday, September 29, 2012

nokia 5800 no power... DONE,,

nokia 5800 no power... DONE,,

history:bigla lang nawalan ng power...
action taken... check power switch... walang palo ang power switch...
sunod... check ko naman sa charger kung magchacharge... no response sa charger...
sunod... salang sa kaisa isa ko na toy... HWK... ayaw mag check... ERROR...
so kinalas ko na po ang unit... nag moise pala.. coroded yung diod malapit sa positive line ng battery terminal....
kaya ang unang pumasok sa isip ko eh baka putol ang positive line ng battery terminal...
search sa google... wala ako makita... search dito sa tahanan medyo matagal din ako nagsearch
bukod kasi sa ang dami thread para sa 5800 no power eh.. ang bagal pa ng net ko..
sige search lang..

hangang sa ito makita ko.. dito din po sa tahanan..





















No comments:

Post a Comment