Translate

Wednesday, June 15, 2011

7210c Chinaphone,No Pinouts Done by New Tricks

7210c Chinaphone,No Pinouts Done by New Tricks

hehehehe...hi

muntikan na masayang ang costumer...hehehehe 500 din
kasi walang pinouts hehehehe...

Unit: 7210c chinaphone

Problem: Dead

History: Bigla nalang daw

Action Taken: Trace ang pinouts(no luck)
: Hardware using another board(done)


Screenshots:

ito po yung board walang pinouts label...inangat ko na ang MTK at Flash IC








Tinanggal ko na po yung usb connector at trace ko ang RX at TX,sa kasmaang palad hindi ko makapa....





Isip-isip muna ako...hehehehehe,nakita ko yung 5310 chinaphone din,nakatambak dito,akala mo walang pakinabang hehehehehe





Lipat ko agad yung MTK at Flash ic,then format sa sa spiderman and change IMEI(dual sim po ito,kaya dapat pareho imei ang palitan,kaya ibang version ang ginamit kung spiderman crack)












ito po yung 5310 chinaphone na ginamit ko,labas na labas ang pinouts heheheheh





sabay kung ibinalik ang MTK at Flash IC sa dating board at ito ang resulta








FINISH....hehehehehe assembly ko na agad




Paala-ala:
Quote:
Pwede pong flash ic lang ang ilipat at iformat sa ibang board kung ang MTK mo ay 6225,pero kapag 6226...hindi pwedeng flash ic lang...dapat sabay talaga...itong case nung sakin,gusto ko parehong iformat ang MTK at flash ic...kaya pareho ko inilipat

No comments:

Post a Comment