Translate

Monday, July 25, 2011

Ipod 2gen. No Touch (DONE)

Ipod 2gen. No Touch (DONE)
ito po share ko nalang po ang ginawa ko IPOD 2gen. problema po is touch ayaw gumana at hindi ko rin alam kung naga ang WIFI




1. ginawa ko is nag test ako ng new touch pero wala talaga siya hindi nagana decide ako tirahin ko flex.










2. initan ko ang ibabaw ng flex hanggang mapakiramdaman ko malambot na unti unti ko inaangat flex hanggang matuklap





3. kinulangan ko ng konti yung flex binawasan ko ng gonting.





4. yung sa main board naman ganun din linagyan ko lead.





5. linagayan ko ng lead yung sa flex. double check nyo rin hindi nagdikit mga linya flex





6.ilalapat ko na yung Flex sa mainboard then check nagkatapatlinya ng flex at yung mainboard okey na saka ko na siya initan isa ng soledering hanggang dumikit.




ang resulta po ito na po succes na nagana ang touch at ok naman yung WIFI nagana rin.once hindi perfect yung kabit my posibilidan hindi gumana touch or WIFI o kaya pareho hindi gumana.








No comments:

Post a Comment